Rau đay nấu gì ngon? Món ăn nào được chế biến từ loại thực phẩm này? Cùng Green Farming Vietnam tham khảo bài viết dưới đây để dễ dàng lựa chọn hơn trong bữa ăn hàng ngày nhé!

1. Rau đay nấu gì ngon? TOP 05 món ngon cùng rau đay

1.1 Canh cua rau đay

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

canh cua rau đay
canh cua rau đay

Cách làm:

Bước 1: Tách bỏ mai cua đem đi rửa sạch. Lấy tăm khều phần gạch ở mai cua để riêng ra bát. Cho cua vào xay nhuyễn. Lưu ý khi xay nhớ cho chút muối hạt vào cùng. Đây là bí quyết cách làm món canh cua rau đay ngon đậm đà và gạch cua chắc hơn.

Bước 2: Lọc cua lấy nước rồi cho vào nồi đun. Khi đun nhớ canh vì canh cua nấu rất dễ bị trào. Khi thấy sôi phải vặn nhỏ lửa ngay, nếu không sẽ bị trào mất gạch cua, đây là yếu tố ngon nhất của nồi canh. Sau đó nêm gia vị ăn vừa miệng. 

Bước 3: Rửa sạch rau, mướp, đem đi thái vừa ăn. Rau đay sau khi rửa sạch cần vò nhẹ để khi ăn không bị rát mồm. 

Bước 4: Trong khi canh sôi, bạn dùng đũa khẽ khua bớt phần gạch cua sang một bên rồi bỏ rau vào, đun đến khi sôi là được. Thưởng thức thành phẩm sau khi múc ra bát kèm theo đó là cùng với món cà pháo muối chua cực ngon để không bị ngán.

1.2 Canh rau đay nấu với mướp 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Mồng tơi, rau đay nhặt rửa sạch, để ráo và đem đi thái nhỏ vừa ăn. Mướp gọt vỏ đem đi rửa sạch, thái vừa ăn. Hành bóc vỏ nướng chín, gừng rửa sạch thái lát.

Bước 2: Xương lợn làm sạch, chặt miếng cho vào nồi nước đun kỹ cùng với hành nướng và gừng khoảng 1 tiếng. Lọc kỹ lấy nước trong.

Bước 3: Bắc nồi nước lên bếp, đun sôi, cho gia vị vào (nước mắm, muối, mì chính) vừa ăn. Cho mồng tơi, rau đay, mướp vào đun sôi. Nêm lại cho vừa ăn. Tắt bếp và múc xuống ăn cùng cà muối và cơm.

Mách nhỏ: Nếu không có nhiều thời gian bạn hãy cho xương vào nồi hầm ninh sẵn lấy nước rồi để tủ lạnh và nấu canh nhé lưu ý nước hầm xương không nên để quá 24 giờ sẽ mất ngon và dễ bị hỏng.

1.3 Canh rau đay nấu riêu tôm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch mướp và rau đay. Đem đi thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Rửa sạch đầu tôm và cho vào máy xay, thêm nước xay nhuyễn, lọc qua rây.

Bước 3: Cho nước tôm sau khi lọc vào nồi đặt lên bếp nêm gia vị, khuấy đều cho lên gạch tôm.

Bước 4: Cho mướp và rau vào nấu trong 5 phút rồi tắt bếp, múc canh rau đay nấu riêu tôm ra tô và thưởng thức.

1.4 Canh cá rô nấu rau đay

canh rau đay nấu cá rô
canh rau đay nấu cá rô

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1: Loại bỏ ruột cá rô đồng và làm sạch, khứa dọc 2 bên sống lưng của cá. Sau đó, ướp cá cùng với 1/2 muỗng nhỏ hạt nêm, 1 thìa nước mắm và 1/2 muỗng hạt tiêu xay trong khoảng 20 phút cho cá thấm đều gia vị.

Bước 2: Rau đay rửa sạch và thái vừa ăn. Mướp hương gọt vỏ, cắt miếng xéo. Hành tím bóc vỏ và băm nhỏ.

Bước 3: Phi thơm hành tím trong dầu ăn nóng rồi cho cá vào xào sơ sau đó cho 1,5 lít nước vào nồi luộc cá chín. Khi cá chín vớt cá ra tách lấy thịt cá để riêng.

Bước 4: Nêm vào nồi nước luộc cá 1 thìa nhỏ hạt nêm, 1/3 thìa bột ngọt và 1 thìa hạt nêm. Tiếp đến cho rau đay thái nhỏ vào nấu chín, thêm thịt cá vào và cuối cùng cho mướp hương vào nồi canh đảo nhẹ. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

1.5 Canh rau đay nấu tôm khô

canh rau đay nấu tôm khô
canh rau đay nấu tôm khô

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Mướp cạo vỏ, đem đi thái miếng vừa ăn. Rau đay nhặt rửa sạch, đem đi thái nhỏ vừa ăn. 

Bước 2: Cho tôm khô ngâm trong bát nước ấm khoảng nửa giờ, rửa lại cho sạch và vắt hết nước, đem vào cối giã dập.

Bước 3: Hành khô đập dập, băm nhỏ. Phi thơm hành khô, cho tôm vào đảo cùng, cho khoảng 1 lít nước, đun sôi, hạ nhỏ lửa đun thêm một lúc cho tôm ra chất ngọt.

Bước 4: Cho 2/3 thìa hạt nêm, 1/2 thìa mì chính, 1 thìa cà phê nước mắm. Sau đó bật bếp đun sôi, thả mướp, tiếp đến thả rau đay vào, đun sôi, nêm lại gia vị vừa ăn.

Hy vọng với những công thức nấu ăn rau đay nấu gì ngonGreen Farming Vietnam vừa chia sẻ, sẽ giúp bạn đọc dễ dàng thực hiện ngay mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Chúc bạn và gia đình có những bữa cơm thật ngon miệng và hạnh phúc! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ với chúng tôi qua